9 พ.ย. 2553
Mini WRC 2011 มินิ คันทรีแมนตัวแข่ง
กลายเป็นน้องใหม่ในสังเวียนการแข่งขันแรลลี่โลกไปแล้วสำหรับมินิ เมื่อแบรนด์ดังในเครือบีเอ็มดับเบิลยูตัดสินใจคัมแบ็คสู่การแข่งขันแรลลี่ โลกอีกครั้ง ด้วยตัวแข่งรุ่นใหม่ที่แชร์พื้นฐานจากมินิ เอสยูวีรุ่น คันทรีแมน โดยในปีหน้าจะลงแข่ง 6 จาก 13 สนาม เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องพร้อมลงแข่งเต็มฤดูกาลในปี 2012 นอกจากนั้น Prodive ซึ่งเป็นพันธมิตรในการพัฒนาตัวแข่งรุ่นนี้ ยังจะผลิต MINI WRC ให้กับทีมอิสระที่สนใจนำไปลงแข่งด้วย
มินิ คันทรีแมนตัวแข่งได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของโครงสร้างแชสซีส์ตามกฏของ รถแข่งในคลาส Super 2000 ของ FIA และเครื่องยนต์ก็ได้รับการพัฒนาจากทาง BMW Motorsport ซึ่งใช้พื้นฐานเครื่องยนต์จากรุ่น MINI Cooper โดยตัวรถได้รับการลดความสูง และปรับปรุงรูปแบบตัวรถจากเอสยูวี 4 ประตูคันสูงมาเป็นรถแข่งที่มีความสูงไม่มากนัก
สำหรับหัวใจของการขับเคลื่อนซึ่ง เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาดความจุ 1,600 ซีซี จะพร้อมเทคโนโลยี Direct Injection ฉีดน้ำมันตรงเข้ากระบอกสูบและระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC, เทอร์โบของ Garrett ปรับบูสต์เอาไว้ที่ 2.5 บาร์ และเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันเครื่องแบบ Dry Sump
สำหรับล้อมาจากค่าย ATS gxHoขนาด 15 นิ้วสำหรับทางวิบากและ 18 นิ้วสำหรับทางราดยาง โดยใช้ยางจาก Michelin ในส่วนของระบบเบรกเป็นของ AP Racing แบบ 4 ลูกสูบ โดยใช้จานเบรกขนาด 300 มิลลิเมตรทั้งด้านหน้าและหลังสำหรับวิ่งบนทางวิบาก และขนาด 355 มิลลิเมตรทั้ง 4 ล้อสำหรับทางราดยาง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น